วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ผจญภัยไร้พรมแดน เวียนนา

ช่อง ททบ.5
รายการ ผจญภัยไร้พรมแดน เวียนนา ตอน1 เวียนนาเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก
แพร่เมื่อ 8/2/59

CUE
ภาพ
เสียง
Time
(min)
 1.
Rack left: รถไฟเคลื่อนที่
Pan right: บรรยากาศในรถไป
MCU: คุณติ๊ก
LS: มุมของเมือง
Fede in music
mvo: คุณผู้ชมค่ะ วันนี้ติ๊กเดินทางข้ามน้ำข้ามทวีปเพื่อเดินทางไปยังเมืองที่มีผู้คน ที่มีคุณภาพชีวิตดี จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก ถึง7ปีซ้อน และที่นี้ก็คือ เวียนนา เมืองหลวงและเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรียค่ะ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับติ๊กในการผจญภัยในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกแห่งนี้ เราไปติดตามชมกันค่ะ
01.34 
 2.
MS: คุณติ๊ก
Pan right: บรรยากาศในเมือง
Pan left: ภาพอาพาร์ทเม้นท์
mvo: ติ๊กมาถึงเวียนนาแล้วค่ะท่านผู้ชมค่ะ ฟ้าก็ใกล้จะมืดบ่ายสามโมง อุส่าคิดว่ามาถึงนี้สักบ่ายสองโมงจะได้มีเวลาพาคุณผู้ชมไปเที่ยวหลายๆที เพราะว่าในช่วงหน้าหนาวฟ้าจะมืดเร็ว 4โมงเย็นก็มืดแล้ว คือเนื่องจากติ๊กก็ไม่แน่ใจอาจจะเป็นเพราะว่าเสาร์อาทิตย์กระมังค่ะ ทำให้เวียนนาเต็มไปทั่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเดินทางเราควรที่จะจองโรงแรมใกล้ๆ สถานีรถไฟมากที่สุด ถ้าเราเป็นนักเดินทางที่ไม่ได้ใช้รถแท็กซี่แต่เราใช้รถสาธารณะ เพราะว่าเราจะได้ไม่ต้องเดินไกลจากการเดินทางโดยรถไฟ เราก็อาจจะมีสำภาระกระเป๋ามากมาย เอากระเป๋าเข้าไปเก็บ แล้วค่อยเดินไปเที่ยวนั่งรถไปที่ไหนก็ได้ติ๊กก็ได้จองที่พักใกล้ๆสถานีรถไฟมากที่สุด แต่เผอิญว่าต็มมากเลยค่ะ ขยับมาเรื่อยๆ จนได้สถานที่แห่งนี้ซึ่งเป็นอาพาร์ทเม้นท์ที่ยุโรปนี้เขามั้งจะเอาห้องของตัวเองมาทำอาพาร์ทเม้นท์ให้ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวได้พักตั้งแต่ได้เหยียบย่างเข้ามาในเยอรมนนีและก็ออสเตรียสโลวีเนียเราอยู่ภายใต้ความหนาวที่ลบ4องศา ติ๊กก็แต่งตัวอย่างนี้ ทุกวันๆ ก็ประมาณ 1 2 3 4 องศา ก็อยู่อย่างนี้ ติดลบก็อาจจะเย็นกว่านี้อีกเล็กน้อย เราก็เลยรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องปกติไปแล้วค่ะ ก็อุณหภูมิประมาณนี้ถามว่าเย็นไหม เย็นมือชา มือเหน็บชา แต่ร่างกายเราอบอุ่นมากเลยค่ะ ปลอบใจตัวเอง                                  
01.38
 3.
MLS: คุณติ๊ก
Tilt up: ภาพภายในห้อง
LS: พื้นที่ห้องครัว
Tilt down: โซฟา
mvo: คุญผู้ชมค่ะ นี้คือห้องเช่าค่ะหรือที่เรียกว่าเซอร์วิสอาพาร์ทเม้นท์สามารถจองได้ที่ใจกลางเมืองของประเทศออสเตรียในกรุงเวียนนานะค่ะ ซึ่งตอนแรกติ๊กไม่ได้ตั้งใจจองอย่างนี้ เพียงแต่ว่าโรงแรมเต็ม เราก็จะพยายามหาที่พักที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ลำบากในการขนย้ายกระเป๋า ก็มาเจอเอาเซอร์วิสอาพาร์ทเม้นท์อันนี้ค่ะ เป็นวันเบสรูม เวลาเข้ามาก็จะมีห้องน้ำห้องส้วมแยกกันต่างหาก แล้วก็จะมีเครื่องซักผ้าให้ อันนี้เป็นห้องนอนค่ะ ห้องนอนเล็กๆค่ะ วันเบสรูมก็จะเป็นแบบนี้แหละค่ะ สะอาด แล้วก็ทันสมัย ส่วนถัดไปก็จะเป็นรีบฟิงรูมนะค่ะ รีบฟิงเอเรียซึ่งรวมไปถึงพื้นที่ในครัวด้วยค่ะมีโซฟาเบสอันนี้ค่ะ สามารถที่จะดึงออกมาเป็นเตียงนอนได้ ปูที่นอนมีเครื่องนอนใช้ในตู้เสื้อผ้าเรียบร้อย ส่วนราคาก็มีราคาหลากหลายราคา คืนหนึ่งจะอยู่ที่ประมาณแล้วแต่นะค่ะตรงนี้ แต่ที่ติ๊กลองมาคืนหนึ่งประมาณ 6,000กว่าบาท 2คืนก็ประมาณ 200ดอลล่า ดีไปนะค่ะ 200ดอลล่าต่อคืน
01.12
 4.
Dolly in: ตึกในเมือง
Dolly out: ป้ายตลาด
MCU: คุณติ๊ก
Pan left: อาหาร
Pan right: โต๊ะอาหาร
MS: คุณติ๊ก
mvo: เมื่อได้ที่พักแล้วก็ต้องออกไปหาซื้อมื้อเย็นกัน ที่นี้ระบบขนส่งมวลชน สะดวกสบายมากค่ะ เป็นเมืองที่ประชาชนนิยมใช้รถสาธารณะมากกว่ารถส่วนตัวซึ่งมีทั้งรถไฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน รถรางหรือว่ารถบัสเท่าที่สังเกตดูก็พบว่า การตรวจตั๋วนั้นเข้าสู่ระบบไม่ได้เคร่งครัดสักเท่าไหร่ แต่ประชาชนของเขาก็มีความซื่อสัตย์มาก นี้กระมังคือภาพที่สะท้อนของเมืองที่น่าอยู่ เราเองก็ควรเคารพกฎหมายเช่นเดียวกันค่ะ คุณผู้ชมค่ะ ตลาดที่เรียกว่าตลาดกลางแจ้งที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งก็คือ นัสมาส ซึ่งอยู่ในกรุงเวียนนาเขาจะเปิดทุกวันตั้งแต่จันทร์ถึงเสาร์ แต่ในวันอาทิตย์เขาปิด วันเสาร์จะปิด6โมงเย็น ติ๊กพึ่งมาถึงเวียนนาเมื่อสักครู่แล้วก็ดั้นด้นมาตอนนี้ใกล้จะ6โมงเย็นแล้วค่ะ เดี๊ยวเข้าไปดูยังเหลือร้านอะไรที่ยังเปิดอยู่บ้างค่ะ คุณผู้ชมค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้ผักสดที่แห้ง แล้วก็ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดของอาหารแบบตรุกีซะมากกว่าค่ะ สิ่งที่ติ๊กต้องทำต่อไปก็คือหาซื้อขนมปังสำหรับที่จะรับประทานอาหารเช้าพรุ่งนี้ค่ะ อ่อ แล้วก็ซื้อไข่ซื้อที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วก็ซื้อผักสลัด   เมื่อได้วัตถุดิบพร้อมอาหารกึ่งสำเร็จรูปมาแล้วลองมาดูกันค่ะว่าโฮมคุกกิ้งแบบติ๊กจะหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร มันหน้าจะเป็นอาหารเย็นที่อร่อยแล้วก็ท่าทายที่สุดในโลกเลยค่ะ มันต้องใช้มีดอย่างนี้นะค่ะ ไม่งั้นมันจะเถือไม่ออกมันแข็งมาก ขาหมูมันกรอบ ขาหมูหนังมันกรอบอร่อยมากเลยค่ะ สมกับที่รอคอยมาเป็นเวลา3วัน 4วัน เราก็เจอได้กินสมอยาก
02.23
 5.
LS: ภาพในเมือง
Dolly out: รูปภาพ
Dolly in: รูปภาพ
Pan right: บรรยากาศ
Normal-angle shot: บรรยากาศทั่วไปในเมือง
mvo: คุณผู้ทราบหรือไม่ค่ะว่า นอกจากเวียนนาจะได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกแล้ว เวียนนาก็ยังมีสมยานามอีกว่าเมืองแห่งความฝัน เนื่องจากเมืองนี้ เป็นบ้านของบุคคลสำคัญอีผู้หนึ่งของโลกนั้นก็คือ ซิกมันฟรอย หรือนักจิตวิเคาระห์ความฝันที่โด่งดังนั้นเองค่ะ เวียนนาหรือในภาษาเยอรมันซึ่งเป็นภาประจำชาติ เรียกว่า วีน เป็นทั้งเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรียเป็นศูนย์กลางทั้งเศรษฐกิจ การปกครอง มีประชากรประมาณ 1.8ล้านคน มีแม่น้ำดานุไหลผ่านและยังเป็นเมืองที่มีความสำคัญระดับนานาชาติเพราะว่าเป็นที่ตั้งของ
หน่วยงานสหประชาชาติหลายแห่ง เช่น องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติและองค์การระดับโลก เช่น องค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปกอีกด้วยค่
01.04
 6.
MCU: คุณติ๊ก
ECU: ไข่ในกระทะ
Tilt up: คุณติ๊กบนโต๊ะอาหาร
 mvo: หนึ่งคืนในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และแสนสวยเช้านี้ติ๊กตื่นมาพร้อมความสดชื่น แต่ยังไม่พร้อมที่จะออกตะลุยเมืองใหญ่ ต้องหาอะไรอร่อยๆเติมพลังให้กับยามเช้ากันก่อนค่ะ   คือทำเอาก็กินได้นะค่ะ แต่พอเวลาไปสั่งให้เขาทำแล้วเขาทำให้แบบนี้มาให้อย่างตามโรงแรมเราก็คงจะบ่นอะค่ะ ทำเป็นหรือเปล่าเนี่ย แต่ทำเองยังไงก็กินได้ ดูไม่ได้เลย ไม่เป็นไรให้มันสุก กาแฟที่หอมกรุ่น อันนี้เราก็ไปซื้อมาตั้งแต่เมื่อคืน แล้วเราก็เอามาอบเพิ่มเพื่อให้เกิดความร้อนและหน้ารับประทานมากขึ้น อันนี้ก็เป็นแฮมรมควันอร่อยมาก ทานกับแตงกว่าดอง มีไข่มีมะกอก ไข่อยากจะทาแยมก็มี แล้วก็มีทารามาซาลาต้าร่อยมาก เป็นผลิตภัณฑ์จากไข่ปลา
01.23
 7.
Dolly out: สถาปัตยกรรมพระราชวัง
ELS: บรรยากาศภายนอกพระราชวัง
MS: คุณติ๊ก
Track left: นกบิน
Tilt down: ช่องประตู
Low-angle shot: ถ่ายแหงนมองตึก
mvo: เมื่อพร้อมแล้วก็ออกไปเที่ยวชมสถาปัตยกรรมอันงดงามยิ่งใหญ่อลังการและขึ้นชื่อที่สุดของประเทศออสเตรียกันค่ะ ด้านหลังติ๊กคือ พระราชวังที่ได้ขึ้นชื่อว่างดงามแห่งหนึ่งในโลก ตั้งอยู่ที่กรุงเวียนนา ของประเทศออสยเตรียนั้นก็คือพระราชวังเชรนบรุนค่ะ หรือในภาษาเยอรมันหรือภาออสเตรียเขาเรียกกันว่า ชะลอสเชรนบรุน คำว่าชลอส ก็คือคำว่า เพเลสหรือว่าพระราชวังนั้นเอง ตั้งแต่เดิมแล้วสถานที่อันใช้เป็นที่ก่อตั้งพระราชวังเชรนบรุนแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ของอารามในคริสตต์ศาสนาค่ะ และได้ถูกขายให้กับจักรพรรดิแม็กซีมีเลี่ยนที่2 เพื่อใช้เป็นสถานที่เสด็จมาประทับในการเดินทางมาล่าสัตว์ และเป็นสถานที่สำหรับเก็บสัตว์ป่าหายากนานาชนิด ต่อมาเมื่อฮังการี่ได้มีอิทธิพลเหนือกรุงเวียนนาสถานที่แห่งนี้ก็ได้ถูกทิ้งรกร้างในปี ค.ส.1605 ต่อมาในปี ค.ศ. 1622 จีกรพรรดิเบอดินันที่2 ก็ได้ทรงบูรณขึ้นมาใหม่และหลังจากนั้นก็คือ ในปีค.ศ.1642 ได้มีการสร้างอาคาร3ชั้นขึ้นมาและให้ชื่อสถานที่แห่งนี้ว่า เชรนบรุน คำว่าเชรนบรุนมีภาษาเยอรมันมัความหมายว่าสวยงาม ส่วนคำว่า บรุน นั้นก็คือน้ำที่พุขึ้นมาก็คือน้ำพุนั้นเองในความหมายก็คือ บิวตี้ฟูลสปริง หรือว่าน้ำพุที่สวยงามค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะเวียนนาน่าอยู่ที่สุดในโลกสมคำร่ำลือจริงๆหรือเปล่า สัปดาห์ดาหน้าติ๊กจะพาคุณผู้ชมไปชื่อชมความงดงามของพระราชวงศ์ที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดราชวงศ์หนึ่งในประวัติศาสตร์ยุโรปให้มากยิ่งขึ้นค่ะ แต่ช่วงถัดไปติ๊กจะพาท่านผู้ชมไปดูเฮ้าดอแกลเลอรี่หรือว่าหอศิลป์กลางแจ้งที่มีความสวยงามยิ่งใหญ่และน่าสนใจที่เมืองไทยค่ะ
02.11
 8.
Pan right: บรรยากาศรีสอร์ท
Tilt down: ทางเขารีสอร์ท
ศิลปะแห่งความสุนทรีที่คุณสัมผัสได้อมตลันตา รีสอร์ท
00.05
 9.
LS: รีสอร์ท
MCU: คุณติ๊ก
Dolly in: หน้ารีสอร์ท
mvo: โตโยต้าทั่วไทยไปไกลถึง AEC ในวันนี้ ติ๊กพาคุณผู้ชมมาชมรีสอร์ทแห่งใหม่ซึ่งเปิดอยู่ใกล้ๆกับสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นใดในประเทศไทยแม้กระทั่งในโลก เมื่อที่เราเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิทีไร ก็จะเห็นสถาปัตยกรรมรูปร่างแปลกตาชวนให้เกิดความรู้สึกอยากที่จะเข้ามาค้นหาว่าสถานที่นี้มีอะไร และวันนี้ก็ประจวบเหมาะพอดีค่ะที่ติ๊กได้รับคำเชิญจาก คุณสุขุม มีพันแสน ผู้เป็นทั้งผู้บริหารและเป็นผู้คิดริเริ่มออกแบบรีสอร์ทที่สวยงามแห่งนี้ให้พาคุณผู้ชมมาเยี่ยมเยือนและชื่นชมความสวยงามของศิลปะที่เป็นของชอบและของสะสมของคุณสุขุม ซยึ่งมีมากมายเหลือเกินจนอาจจะเปรียบเปรยได้ว่าเป็นดังหอศิลป์กลางแจ้งที่นี้ อมตลันตา รีสอร์ทค่ะ
00.59
 10.
CU: คุณติ๊ก
LS: ภายในรีสอร์ท
Tilt down: ภายในห้อง
mvo: คุณผู้ชมค่ะ ศาสตร์ตราจารย์ศิลป์ ธีรศรี ได้เคยกล่าวเอาไว้ว่าชีวิตคนนั้นสั้นหนัก แต่งานสิลปะอยู่ยืนยาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งงานศิลปะที่จะมีคนชื่นชมอยู่ตลอดเวลานั้น เราเรียกว่าเป็นอมตแห่งศิลปะค่ะ วันนี้ติ๊กจะพาคุณผู้ชมมาอยู่ที่อมตลันตา รีสอร์ท สถานที่ซึ่งเปรียบเสหมือนกับอาร์ตแกลเลอรี่ขนาดใหญ่ และคุณผู้ชมก็สามารถที่จะเข้ามาร่วมชื่นชมได้เช่นเดียวกันค่ะ
00.30
 11.
MCU: คุณสุขุม
Dolly in: กำแพงรีสอร์ท
Tilt down: ในห้อง
mvo: และในวันนี้ติ๊กได้รับเกียรติจากผู้ที่ได้สรรสร้างงานศิลปะซึ่งเรากำลังกล่าวถึงอยู่ขนาดนี้ค่ะ ท่านก็คือ คุณสุขุม มีพันแสน ประธานบริษัทอมตลันตา รีสอร์ทค่ะ
mvo: สวัสดีค่ะคุณสุขุม
คุณสุขุม: ครับ สวัสดีครับ
mvo: โอ้ คุณสุขุมค่ะ ติ๊กเดินเข้ามาแล้วถึงกับตะลึงที่เดียวค่ะ ที่ตะลึงนี้เพราะว่าเป็นงานศิลปะที่ขนาดใหญ่มากนะค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้พินิจพิจารณาแล้วงานแต่ละชิ้นแล้วยิ่งทำให้รู้สึกทึ่งหนักขึ้นไปอีกค่ะ คือเป็นการผสมผสานอย่างที่เราไม่อยากจะเชื่อว่างานศิลปะหลายๆงานมารวมกันอยู่ได้อย่างไรที่เดียวกัน
คุณสุขุม: คับ ก็คือที่เห็นทั้งหมดนี้เป็นของยูสทั้งหมดคือได้ผ่านการใช้มาแล้วนะครับจากโรงแรม5ดาว ประมาณกว่า20โรงแรม เอามาผสมผสานซึ่งอาจารย์ช่วง วงศ์พินิจ ศิลปินแห่งชาตินี้ได้ให้คำจำกัดความว่า รีไซเคิลศิลปะนะครับ ทุกจุด ทุกสิ่ง ทุกมุมล้วนแล้วแต่สวยงามทั้งสิ้นเลย
ท่านผู้ชมค่ะ ใครจะเชื่อละค่ะ ว่างานที่เคยใช้มาแล้ว เรียกว่าของรียูสทั้งหมดนะค่ะ ได้ดูการนำมาผสมผสานและเรียบเรียงซะใหม่ได้อย่างลงตัวและสวยงามเป็นที่สุดเลย   และที่สำคัญก็คือ ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลๆเลยแต่เราได้อารมณ์ความรู้สึกของการหลีกหนีออกจากความวุ่นวาย และเดินทางเข้าสู่โลกแห่งความฝัน ติ๊กมีไอเดียนะค่ะ ว่าช่วงไหนที่รู้สึกเหนื่อยๆ อยากเติมพลังและแรงบันดาลใจให้กับชีวิตก็สามารถที่จะมาพักที่นี้ได้ เราชวนเพื่อนที่รู้ใจมาปาร์ตี้สังสรรค์กันในบรรยากาศที่สวยงามก็หน้าจะทำให้คุณผู้ชมรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างมากเลยละค่ะ
01.52
 12.
MCU: คุณสุขุม
MS: คุณติ๊ก
Pan left: ภายในรีสอร์ท
ก็คือสมัยเรียนเฉพาะช่างมีวิชาหนึ่งคือวิชาคอลาสนะครับ อาจารย์สอนขึ้นมาว่าให้เอาสิ่งวัสดุเหลือใช้แล้ว เอามาทำเป็นงานปติมากรรมนะครับ อันนี้ก็เหมือนกันแทนที่จะเป็นเศษวัสดุก็เป็นพวกเฟอร์นิจอร์ทุกอย่างจาก โรงแรม5ดาวที่เขาไม่ใช้แล้วนะครับพวกไม้ต่างๆซึ่งมันจะมีร่องรอยของอดีตนะครับ ผมก็เลยจับมาผสมผสานกันครับ เป็นงานศิลปะขึ้นมา1ชิ้น ซึ่งมันจะใหญ่มากครับ และสิ่งที่โดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดก็คือ ตัวสถาปัตยกรรมเอกที่เมื่อมองภาพว้างแล้วก็จะเห็นว่าเป็นเหมือนกับอินสเตอร์เรชั่นอาร์ตหรือว่างานสิลปะแบบจัดวางขนาดใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปทรงของอาคารแต่ละหลังที่ดูให้เป็นห้องพักด้วยส่วนตัวของติ๊กนั้นก็ยังไม่เคยไปพักรีสอร์ทหรือโรงแรมไหนที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามแบบนี้เลยค่ะ
01.15
 13.
MS: คุณสุขุม
Low-angle shot: เครื่องบิน
คุณสุขุม: จริงๆแล้วมันเป็นความบังเอิญในเมื่ออดีตนี้ ผมไปสร้างบ้านรังนกที่แหลมขามนะครับก็เลยจำติดตามาว่าเป็นทรงนี้ได้ไหม จะไปทำบ้านรังนก แต่ก็พอศึกษาไปแล้วไม่ได้เพราะมันเตี้ยเกินไป สำหรับนกที่จะอยู่ แล้วมันชื้นเกินไปสำหรับนกที่จะอยู่นะครับ ก็เลยสร้างตึกขึ้นมาที่แหลมขามบ้านรังนกเหมือนทั่วไปที่เค้าสร้างกัน ก็เลยจำติดตามา พอมาเปิดร้านอาหารก็เลยใช้ทรงนี้มาสร้างซึ่งทั้งป้ายนี้ เขาเอามาทำเผาถ่านโกงกางเป็นถ่านหลุมถ่านนะครับ พอเอามาใช้ที่สุวรรณภูมิมันเป็นบังเอิญมาก คุณติ๊กจะสังเกตุว่าเครื่องบินจะลงทุก5นาทีนะครับ ทุก5นาทีถ้าเกิดเวลานอนในห้องนอนคงนอนไม่ได้แน่ใช่ไหมครับ เพราะว่าเราบอกว่ารีสอร์ทคุณสุขุมนี้ใกล้อะไร อ่อ ใกล้สุวรรณภูมิ โอ๊ย แล้วจะนอนได้หรอใช่ไหมครับ ทุกคนต้องถามคำถามนี้ พอเรามาสร้างเสร็จนี้ คลื่นของเสียงนี้จะไม่สามารถทะลุเข้าไปในห้องได้เลย ไม่ได้เลยแม่แต่นิดเดียว
mvo: ค่ะ ตอนที่อยู่ในนั้นนี้จะไม่ได้ยินเสียงเครื่องบินไม่ได้ยินอะไรเลย สามารถที่จะนอนหลับได้อย่างสงบสบายอย่างมีความสุข   แล้วความฝันของผมที่ผมสร้างขึ้นมานี้ โดยที่ว่าผมใช้จินตนาการนะครับ คุณติ๊กผมค่อยๆสร้างค่อยๆไปมีอะไรผสมผสานกัน คุณติ๊กจะสังเกตว่าของทุกอย่างนี้จัดวางอย่างลงตัวมาก พวกของมาแต่ละที่มา20กว่าที่
mvo:  บ้าน โรงเรียน เป็นไม้สักทั้งนั้น บ้านโรงเรียน ร้านค้า โรงแรม
คุณสุขุม: ใช่ เมื่ออดีต แล้วก็เสาเข็มถอยหลังไป 50ปี บ้านเราใช้เข็มไม้นะครับไม่ใช้เข็มปูน เราก็ต้องไปถอดเขามา เพื่อที่จะมาสร้างนะครับ ไม้ใหญ่ๆเราไม่ได้ทำลายป่า ตรงนี้เป็นที่ที่เก็บสิ่งต่างๆที่คนอื่นไม่ใช้แล้ว หรือว่าแม้แต่เสาเข็มที่ขุดขึ้นมาจากในดินเพื่อเอามาใช้ต่อนะครับ ในเมืองไทยผมคิดว่าเป็นล้านๆต้น ที่อยู่ในใต้ดินนะครับ เราสามารถเก็บตัวนี้มาใช้ต่อได้
02.29
 14.
LS: คุณสุขุม คุณติ๊ก
LS: คุณติ๊ก
mvo: พอได้ฟังคุณสุขุมเล่าถึงที่มาที่ไปอย่างนี้ก็ทำให้เกิดความรู้สึกว่าอยากจะชวนคุณผู้ชมมาเดินดูชื่นชมงานศิลปะที่อมตลันตา รีสอร์ท เพราะว่างานทุกชิ้น ทุกมุมล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวที่น่าสนใจและมาจากความรักในงานศิลปะที่สะสมมานานหลายทศวรรษและรับรองได้เลยค่ะว่าเมื่อคุณผู้ชมได้ยินและได้ดูก็จะต้องทึ่งอย่างแน่นอนค่ะ   ข่าวดีสำหรับคุณผู้ชมรายการผจญภัยไร้พรมแดน20ท่านแรก ที่สำรองจองโต๊ะในวันวาเลนไทน์ที่อมตลันตา รีสอร์ท รับบัตรกำนันมูลค่า 1,000บาท และพิเศษ เสิร์ฟความหวานเติมความโรแมนติกเป็นเค้กรูปหัวใจแห่งความรักให้กับทุกคู่ค่ะ
Faed in music ก่อนจบรายการ
00.46

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น